Pháo hoa trong không gian
Ngày 13 tháng 4 năm 2011

Những ngôi sao được sinh ra trong những đám mây bụi và khí khổng lồ trong Vũ Trụ. Những ngôi sao trẻ rất nóng và khiến cho khí trong những đám mây rực sáng, có nghĩa là chúng ta có thể nhìn thấy những đám mây qua đài quan sát thiên văn.

Bức ảnh mới tuyệt vời này cho thấy một phần nhỏ đám mây trong thiên hà của chúng ta (được gọi là Dải Ngân Hà) mà trong đó những ngôi sao đang được hình thành. Trong bức ảnh bạn có thể nhìn thấy hình cung sáng đẹp mắt trong đám mây, song thứ tạo nên chúng vẫn là một bí ẩn. Một câu trả lời khả thi ở trong điều sẽ xảy ra đối với những ngôi sao khi chúng già đi.

Một vài ngôi sao trong những đám mây nặng một cách bất thường – nặng hơn nhiều so với ngôi sao gần nhất chúng ta, Mặt Trời. Những ngôi sao nặng này tham lam và ăn ngấu nghiến nhiên liệu mà chúng sử dụng để phát sáng nhanh hơn nhiều song với những ngôi sao nhẹ hơn. Khi tất cả nhiên liệu của chúng cạn kiệt, những ngôi sao khổng lồ nổ tung, được gọi là vụ nổ siêu tân tinh – màn trình diễn pháo hoa lớn nhất trong Vũ Trụ!

Các nhà thiên văn học nghĩ rằng những vụ nổ siêu tân tinh có thể tạo ra những hình cung kì lạ trong bức ảnh này, điều này sẽ giải đáp bí ẩn và tạo nên một món quà lưu niệm tuyệt vời của pháo hoa trong không gian!

Bạn còn tò mò không? Hãy tìm hiểu...